TOP

How to ฝ่า…. EP-10 Digital & Opportunity Series บริหารศิลปินนักร้องอย่างไร ให้ฟินทั้งแฟนคลับจับใจสปอนเซอร์

HOW TOOnline Workshop

Event details

  • July 18, 2020
  • 15:00 - 16:30

Contact event manager

1 2 3 4

Book your tickets

Thank you Kindly

How to ฝ่า…. EP-10 Digital & Opportunity Series บริหารศิลปินนักร้องอย่างไร ให้ฟินทั้งแฟนคลับจับใจสปอนเซอร์

15:00 - 16:30
July 18, 2020

000000

How to ฝ่า…. EP-10 Digital & Opportunity Series บริหารศิลปินนักร้องอย่างไร ให้ฟินทั้งแฟนคลับจับใจสปอนเซอร์

15:00 - 16:30
July 18, 2020

PRINT

EP.10 How to ฝ่า: Opportunity Series บริหารศิลปินนักร้องอย่างไร ให้ฟินทั้งแฟนคลับจับใจสปอนเซอร์ โดยวิทยากร ดร.สรัญ ฐิตะวสันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ (Executive Vice President) บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน)

“ศิลปิน” อาชีพในฝัน เกิดง่ายยั่งยืนยาก

ปัจจุบันเป็น ‘ยุคทอง’ ของคนที่สนใจอยากเป็นศิลปิน แพลตฟอร์มดิจิทัล ทำให้เข้าสู่วงการได้ง่าย

ส่วนค่ายเพลงเปรียบเป็นพาร์ทเนอร์ ช่วยวาง Roadmap ทำให้อาชีพศิลปินยั่งยืนและยืนระยะอยู่ได้นาน

Artist Management

ศาสตร์ด้าน Artist Management มีบริษัท Artist ทำหน้าที่บริหารศิลปินครบวงจร ตั้งแต่การ Recruit and Development การคัดเลือกและพัฒนาศิลปินให้ขยับขึ้นไปแต่ละขั้นในทุกมิติ, การบริหารรายได้ ให้ศิลปินมีรายได้สม่ำเสมอจากทุกช่องทางและด้านกฎหมาย ดูแลลิขสิทธิ์ชิ้นงานเพลงที่สร้างขึ้นมา

“แฟนคลับ” ฐานความสำเร็จของศิลปิน

ฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้นเป็นตัวสะท้อนผลงานที่ออกมา ศิลปินจึงต้องบริหารดูแลแฟนคลับให้เป็น ใช้ตัวตนและความจริงใจ เพื่อให้ได้แฟนคลับที่มีคุณภาพกลายเป็นสาวก (Advocate) คอยเป็นกระบอกเสียงให้ศิลปินหรือช่วยสนับสนุนศิลปินในด้านต่างๆ เสมอ

คอนเสิร์ตออนไลน์ ในยุค New Normal (New Solution)

– ด้วยโควิด 19 จึงเกิดปรากฏการณ์ใหม่ของอุตสาหกรรมเพลงคือการทำคอนเสิร์ตออนไลน์ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นอีก Solution หนึ่งที่จะช่วยสร้าง Engagement ที่มีคุณภาพได้

– ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา GMM จับมือกับ VLIVE จัด Virtual Concert มีลูกเล่น AR Technology ผู้ชมสามารถแสดงตัวตนบนหน้าจอที่อยู่บนเวที ทักทายพูดคุยได้แบบเรียลไทม์ผ่าน Virtual Meeting สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทั่วโลก

– คอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรกนี้ผลออกมาดีเกินคาดด้วย Engagement ที่มีผู้ชมกดส่งหัวใจกว่า 300 ล้านครั้ง!