TOP

How to ฝ่า…. EP-04 Opportunity Series : Airline Business Disruption Responses and Post Crisis

HOW TOOnline Workshop

Event details

  • June 5, 2020
  • 14:00 - 15:30

Contact event manager

1 2 3 4

Book your tickets

Thank you Kindly

How to ฝ่า…. EP-04 Opportunity Series : Airline Business Disruption Responses and Post Crisis

14:00 - 15:30
June 5, 2020

000000

How to ฝ่า…. EP-04 Opportunity Series : Airline Business Disruption Responses and Post Crisis

14:00 - 15:30
June 5, 2020

PRINT

How to ฝ่า… EP-04 Opportunity Series : Airline Business Disruption Responses and Post Crisis Strategy : ดร.นรุตน์ จีระมะกร ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยธุรกิจการบิน บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด มหาชน

ทำความรู้จักผู้โดยสารการบินก่อน Covid-19

ประเภทที่ 1 ผู้โดยสารที่เดินทางไปทำธุระ ธุรกิจต่างๆ อยู่ที่ประมาณ 54%
ประเภทที่ 2 เป็นผู้โดยสารที่เดินทางไปทำการท่องเที่ยวอยู่ที่ 20 กว่าเปอร์เซ็นต์
ประเภทที่ 3 ผู้โดยสารที่เดินทางกลับบ้านเยี่ยมญาติอยู่ที่ 20 กว่าเปอร์เซ็นต์

จุดเปลี่ยนสายการบิน ตั้งรับสู้ Covid-19

1. เว้นช่องว่าง Social distancing เที่ยวบินมีการเว้นที่นั่งตรงกลาง

2. พนักงานสวมใส่หน้ากากพวกพีพีอี

3. ผู้ประกอบการต้องให้ความมั่นใจกับผู้โดยสารว่าปลอดภัย

4. ต้องทำให้ผู้โดยสารรู้ว่าเดินทางไม่ยาก

5. มีโปรโมชั่นเที่ยวบินที่ปรับตามสถานการณ์

6. ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารในเวลาที่มีปัญหา

ก้าวเข้าสู่เส้นทางสายการบินนกแอร์

1. เตรียมตัวให้พร้อมสอบ TOEIC ให้ในเกณฑ์ที่กำหนด

2. ถ้าสายการบินเปิดรับให้คว้าโอกาสทันที

3. เบื่ออาชีพแต่ไม่ต้องเปลี่ยนงาน ผันตัวจากตำแหน่งเดิมมาเป็นอีกตำแหน่งในองค์กรเดิม

4. มี Skills พื้นฐานเรื่องของภาษาและ Service Mind

5. ในช่วง Down Time เช่นนี้ควรมีความรู้ด้าน E-digital หรือ E-Commerce

สายการบินเดินหน้าต่อในช่วงวิกฤต

1. เมื่อมี Demand จะต้องหาคำตอบให้ได้ว่าทำอย่างไรตอบโจทย์

2. สายการบินปรับให้แบรนด์มีคำว่า Premium มากขึ้น

3. Promotion โจทย์ยากที่จะทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกว่าสะดวกสบาย

4. บริหารต้นทุนได้เท่ากับอยู่ได้

ทริคง่ายๆที่ทำให้มีความสุขในการทำงาน

1.ในช่วงจบใหม่ขอให้ลงมือเป็นในอาชีพที่ฝันเผื่อที่จะได้ไม่เสียใจทีหลัง

2.เปลี่ยนงานได้ ลองเรียนรู้ถ้าคนเราไม่เจ็บก็ไม่รู้จักความสุขคืออะไร