TOP

BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal

  • May 22, 2020
  • 10:00 - 11:00

Contact event manager

1 2 3 4

Book your tickets

Thank you Kindly

BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal

10:00 - 11:00
May 22, 2020

000000

BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal

10:00 - 11:00
May 22, 2020

PRINT

แบรนด์ จะต้องมี 2 อย่างนี้ ** ในสถานการณ์แบบนี้

1. SINCERITY ความจริงใจ

2. TRUST ไว้วางใจ

Brand=Short Cut ทางลัดที่ผู้คนจะมาหาเรา

BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal โดย ผศ.เสริมยศ ธรรมรักษ์ (อ.ป๊อก)

Covid-19 สร้างสรรค์โลกมนุษย์

– ตู้ปันสุข

– สังคมไร้เงินสด

– เจ้าหญิงขนมหวาน

– หนุ่มสาวพบกันในกรุ๊ปเฟสบุ๊ก

– Party from Home

– Study from Home

– Work from Home

– ผู้เชี่ยวชาญซีรีส์นานาชาติ

– ผู้ขายหน้าใหม่ในธุรกิจออนไลน์

– ถนัดและชำนาญเทคโนโลยีมากขึ้น

Take Away Message

– ทำจริง จริงใจ น่าไว้วางใจ

– รู้จักและเข้าใจลูกค้าของคุณ สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าหลงรัก

– ออกแบบ Collection ให้กับแบรนด์

– อย่าลืมฟังเสียงสะท้อนของลูกค้า

– สร้างภาพจำ

– จำสารรูป

– จำสาระ

– จำสาระแน

PRE-Covid-19 ธุรกิจอาหารอร่อย หอม หวานแค่ไหน

เปิดร้านอาหารยอดพุ่ง 70,149 ร้าน

– ร้านอาหารไทย 44,000 ร้าน

– ร้านก๋วยเตี๋ยว 32,000 ร้าน

– ร้านกาแฟ 30,000 ร้าน

ตลาดอาหารและเครื่องดื่มมูลค่า 400,000 ล้านบาท (+3%)

ธุรกิจบริการจัดส่งอาหาร 30,000 ล้านบาท (+14%)

การใช้ชีวิตนอกบ้าน (ทานอาหาร 65%/ช้อปปิ้ง 62%/ เที่ยวในประเทศ 33%/ ดูหนัง,คอนเสิร์ต 28%/ เที่ยวต่างประเทศ 24%)

Branding คือ…?

“แบรนด์คือการสร้างประสบการณ์”

– ความใหม่ ไม่ซ้ำซาก

– ปมเจ็บปวดที่ไม่เคยมีใครแก้ไข

– ความแปลก แหกคอก แตกต่างจากที่เป็นอยู่

– รสชาติอร่อยเลิศในปฐพี

– ความคุ้มค่าที่พร้อมยอมจ่าย

– เรื่องราวของแบรนด์

– การการันตีมาตรฐานด้านอาหาร

– รายการทีวี คอลัมน์อาหาร Influencer

– ถูกจริตแต่ละคน

– ลูกเล่นที่แต่ละร้านมอบให้

– ชุดของการรับรู้ในใจผู้บริโภค

– สร้างการรับรู้/ควบคุมให้เห็นว่าเราเป็นอะไรก็ได้ (We can create PERCEPTION)

– แบรนด์เกิดจากกลุ่มเป้าหมาย

– แบรนด์คือสิ่งที่ผู้คนพูดถึงคุณ

แบรนด์=ภาพจำ

– สารรูป>เอกลักษณ์แบรนด์

– สาระ>แก่นแท้ของแบรนด์

– สาระแน>การสื่อสารแบรนด์

ทำแบรนด์ให้เปรี้ยง ต้องให้รู้จักทั้ง 3 โลก

โลกออฟไลน์ (Offline/Traditional Media)

โลกจริง (Moment of Truth)

โลก Influencer สายรีวิว