BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal
Contact event manager
Book your tickets
BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal
10:00 - 11:00
May 22, 2020
000000
BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal
10:00 - 11:00
May 22, 2020
แบรนด์ จะต้องมี 2 อย่างนี้ ** ในสถานการณ์แบบนี้
1. SINCERITY ความจริงใจ
2. TRUST ไว้วางใจ
Brand=Short Cut ทางลัดที่ผู้คนจะมาหาเรา
BU Workshop From Home EP.5 ในหัวข้อทุกวิกฤตคือโอกาส แค่รู้เคล็ดลับ Food Branding: Next Step to New Normal โดย ผศ.เสริมยศ ธรรมรักษ์ (อ.ป๊อก)
Covid-19 สร้างสรรค์โลกมนุษย์
– ตู้ปันสุข
– สังคมไร้เงินสด
– เจ้าหญิงขนมหวาน
– หนุ่มสาวพบกันในกรุ๊ปเฟสบุ๊ก
– Party from Home
– Study from Home
– Work from Home
– ผู้เชี่ยวชาญซีรีส์นานาชาติ
– ผู้ขายหน้าใหม่ในธุรกิจออนไลน์
– ถนัดและชำนาญเทคโนโลยีมากขึ้น
Take Away Message
– ทำจริง จริงใจ น่าไว้วางใจ
– รู้จักและเข้าใจลูกค้าของคุณ สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าหลงรัก
– ออกแบบ Collection ให้กับแบรนด์
– อย่าลืมฟังเสียงสะท้อนของลูกค้า
– สร้างภาพจำ
– จำสารรูป
– จำสาระ
– จำสาระแน
PRE-Covid-19 ธุรกิจอาหารอร่อย หอม หวานแค่ไหน
เปิดร้านอาหารยอดพุ่ง 70,149 ร้าน
– ร้านอาหารไทย 44,000 ร้าน
– ร้านก๋วยเตี๋ยว 32,000 ร้าน
– ร้านกาแฟ 30,000 ร้าน
ตลาดอาหารและเครื่องดื่มมูลค่า 400,000 ล้านบาท (+3%)
ธุรกิจบริการจัดส่งอาหาร 30,000 ล้านบาท (+14%)
การใช้ชีวิตนอกบ้าน (ทานอาหาร 65%/ช้อปปิ้ง 62%/ เที่ยวในประเทศ 33%/ ดูหนัง,คอนเสิร์ต 28%/ เที่ยวต่างประเทศ 24%)
Branding คือ…?
“แบรนด์คือการสร้างประสบการณ์”
– ความใหม่ ไม่ซ้ำซาก
– ปมเจ็บปวดที่ไม่เคยมีใครแก้ไข
– ความแปลก แหกคอก แตกต่างจากที่เป็นอยู่
– รสชาติอร่อยเลิศในปฐพี
– ความคุ้มค่าที่พร้อมยอมจ่าย
– เรื่องราวของแบรนด์
– การการันตีมาตรฐานด้านอาหาร
– รายการทีวี คอลัมน์อาหาร Influencer
– ถูกจริตแต่ละคน
– ลูกเล่นที่แต่ละร้านมอบให้
– ชุดของการรับรู้ในใจผู้บริโภค
– สร้างการรับรู้/ควบคุมให้เห็นว่าเราเป็นอะไรก็ได้ (We can create PERCEPTION)
– แบรนด์เกิดจากกลุ่มเป้าหมาย
– แบรนด์คือสิ่งที่ผู้คนพูดถึงคุณ
แบรนด์=ภาพจำ
– สารรูป>เอกลักษณ์แบรนด์
– สาระ>แก่นแท้ของแบรนด์
– สาระแน>การสื่อสารแบรนด์
ทำแบรนด์ให้เปรี้ยง ต้องให้รู้จักทั้ง 3 โลก
โลกออฟไลน์ (Offline/Traditional Media)
โลกจริง (Moment of Truth)
โลก Influencer สายรีวิว